วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ประวัติแตกหักของเสื้อยืด

วันนี้ T ทันสมัย -- เสื้อมี spawned สิ่งทอและแฟชั่นหลากหลายอุตสาหกรรมมูลค่ากว่าสองพันล้านดอลลาร์เพื่อการค้าปลีกของโลก ไม่น่าเกิดของ t -- เสื้อเป็นเหตุการณ์ค่อนข้าง unspectacular แต่ชิ้นนี้ต่ำต้อยของแต่งเป็นชุดเปลี่ยนสไตล์และแฟชั่นของวัฒนธรรมสำหรับรุ่นมา ในที่สุด T -- เสื้อจะถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อประท้วงและในบางครั้งและสถานที่ในประวัติศาสตร์ของสัญลักษณ์การปฏิวัติและการเปลี่ยนแปลง

ที่ส่วนต้น t -- เสื้อได้น้อยกว่าชิ้นส่วนของกางเกง, หนึ่งประโยชน์เป็นอย่างมากที่ว่า ในปลายศตวรรษที่ 19 เหมาะกับสหภาพ (ยังรู้จัก colloquially เป็นเสื้อกางเกงรูปแขนขายาว) ได้ในวัน hey มันใส่ในอเมริกาและส่วนเหนือของยุโรป เป็นที่นิยมตลอดชั้นและรุ่นนี้เล็กน้อยถักหนึ่งชิ้นปกคลุมร่างกายทั้งจากคอถึงข้อมือและ ankles การออกแบบชิ้น de ต้านทานfeatured ปรบลดลงหลังใช้งานง่ายในอาคารนอกเก่า เป็นผ้าฝ้ายเป็นมากขึ้นอย่างแพร่หลายมีผู้ผลิตชุดชั้นในยึดครู่เพื่อสร้างทางเลือกให้แกนนำและค่อนข้างยุ่งยากออกแบบ วัสดุถักยากที่จะตัดและเย็บตะเข็บจึงมีฝ้ายกะแฟชั่นรุนแรงต่อมวลทำจะเริ่มต้น

ในครั้งยุโรปได้เปลี่ยนเป็นชาวอเมริกันยังคงเหงื่อและคันเป็นง่าย"T - รูป"แม่ถูกตัดสองครั้งจากชิ้นส่วนของผ้าฝ้ายและสองชิ้นเผชิญและเย็บกันใน workhouse ยุโรปต่ำต้อย เป็นครึ่งคู่เสื้อกางเกงรูปแขนขายาว แต่มันเร็วเอาในชีวิตของตนเอง เป็นปฏิวัติอุตสาหกรรมถึงข้อสรุปแน่นอนมัน T Henry ฟอร์ดสร้างสายการผลิตแรกของโลกความคิดของ functionalism ประสิทธิภาพและประโยชน์เป็นสไตล์ป้อนสติหลักของสังคมทั่วโลกและยุโรปโดยเฉพาะ หลายคำถามเริ่ม Puritanismในอดีตความคิด buttoned - down วิคตอเรียของหิริคือเริ่มต้นเพื่อให้วิธีการและ scantier swimsuits scantier, bearing - กระโปรงข้อเท้าและขาสั้นเสื้อ เป็นสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง loomed เมื่อขอบฟ้า -- เสื้อยืดประมาณจะถูกเกณฑ์ทหารเพื่อกองทัพ

นักวิจัยประวัติศาสตร์ define เหตุการณ์บันทึกแรกของ T แนะนำของ -- เสื้อไปสหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเมื่อทหารสหรัฐกล่าวเมื่อฝ้ายแสง undershirts ทหารยุโรปที่ออกเป็นชุดมาตรฐาน ทหารอเมริกันได้เป็นไอรัฐบาลของพวกเขายังคงออกชุดทำด้วยผ้าขนสัตว์แฟชั่น't wasn นี้เป็นจริงข้อเสียทหารยุทธวิธี วิธี sniper สามารถเก็บและยังคงมุ่งปืนยาวของเขาด้วยลูกปัดของเหงื่อไหลในสายตาของเขาและไปคัน wouldn เพียง'ที่ t go? กองทัพสหรัฐอาจไม่ได้ปฏิกิริยาเร็วยกของพวกเขาก็จะชอบ แต่ในทางปฏิบัติและไฟ t สูง --เสื้อ> เร็ว ๆ นี้จะทำให้หาทางกลับไปที่สำคัญผู้บริโภคอเมริกัน

เนื่องจากทรงเป็นที่รู้จักอย่างมากของพวกเขาและต้องการชื่อที่ดีกว่าคำว่า T"-- เสื้อ"ถูก coined และเป็นคำที่พบในพจนานุกรมวัฒนธรรม, ผู้คนทั่วโลกเริ่มนำมาใช้และอีกทางเลือกที่สะดวกสบายใหม่ เสื้อสหภาพ หยิบผู้เชี่ยวชาญอเมริกันอ้างว่าชื่อเป็น coined ในปี 1932 เมื่อ Howard Jones มอบหมาย"Jockey"เพื่อออกแบบเหงื่อใหม่ดูดซับเสื้อสำหรับโทรจันฟุตบอลทีม USC แต่กองทัพสหรัฐแข่งขันกำเนิดของคำว่ามาจากเสื้อฝึกกองทัพเป็นทหารมันไม่นานก่อนการปฏิบัติจริงมั่นใจย่อ มีทฤษฎีทางเลือกหนึ่งที่รู้จักกันค่อนข้างน้อยและภาพในการตีความได้เป็น เป็นหลักคิดที่ว่าแขนยาวสั้นได้อธิบายไว้คล้ายกับรูปร่างของเนื้อตัว amputees, เจนตาในสงคราม bloodier ที่ผ่านมา แต่นี้เก็งกำไรไม่สามารถยืนยันความคิดที่มีแหวนเต็มไปด้วยเลือดของความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในช่วงสงครามโลกครั้ง T -- เสื้อเป็นกางเกงในออกจนเป็นมาตรฐานสำหรับการจัดอันดับทั้งหมดทั้งในกองทัพสหรัฐและกองทัพเรือ แม้ว่า T -- เสื้อมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกางเกงทหารเกมต่อสู้แสดงพลังหรืองานก่อสร้างและโดยเฉพาะที่อยู่ใน climes อุ่นมักจะสวมเสื้อแดง -- เสื้อ กรกฎาคม 13, 1942, ครอบคลุมเรื่องราวของชีวิต นิตยสารคุณสมบัติภาพถ่ายของ T ทหารสวม -- เสื้อมีตัวอักษร"Air Corps Gunnery School"

ในสองสามปีแรกหลังสงครามโลกครั้งที่สอง, ยุโรปสำหรับแฟชั่นใส่ T -- เสื้อนอกโลกเช่นเสื้อผ้า, แรงบันดาลใจส่วนใหญ่ใหม่บาทเครื่องแบบทหารกระจายไปยังประชากรพลเรือนของสหรัฐอเมริกา In 1948 New York Times รายงานเครื่องมือทางการตลาดใหม่ที่ไม่ซ้ำกันสำหรับปีแคมเปญสำหรับ New York Governor Thomas E. Dewey เป็นครั้งแรกคำขวัญ"บันทึก> T -- Shirt"อ่านข้อความ"ดิวมันสำหรับ Dewey", ซ้ำอย่างใกล้ชิดโดยมีชื่อเสียงมาก"I Like Ike T"-- เสื้อใน Dwight D. Eisenhower's แคมเปญประธานาธิบดี

ในช่วงต้นทศวรรษ 1950 บริษัท เตรียมพร้อมอยู่ใน Miami, Florida, เริ่มประดับเสื้อทีกับ Floridian ชื่อรีสอร์ทและตัวการ์ตูนได้ บันทึกภาพเสื้อ -- t รายการแรกที่สร้างโดย Tropix Togs โดยผู้ก่อตั้งและผู้สร้าง, ผู้ประกอบการสำนักงาน Miami Samพวกเขาได้รับใบอนุญาตเป็นต้นฉบับสำหรับตัวอักษร Walt Disney ที่รวมมิกกี้เมาส์และ Davy Crockett ภายหลัง บริษัท อื่น ๆ ขยายตัวเป็นเสื้อทีธุรกิจการพิมพ์ที่รวมเชอรี่จาก บริษัท ผู้ผลิตยังอยู่ในไมอามี่

เชอรี่เริ่มธุรกิจใน 1948, เจ้าของและผู้ก่อตั้งควิน Sandler ถูกจับลงอย่างรวดเร็ว T ใหม่ -- เสื้อแนวโน้มและขยายตัวได้อย่างรวดเร็วพิมพ์หน้าจอ บริษัท ผ้าพันคอพิมพ์ลงในหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดได้รับใบอนุญาตผลิตสิ่งทอในประเทศสหรัฐอเมริกา ดาราเร็วมากขึ้นได้เห็นในโทรทัศน์แห่งชาติกีฬาเครื่องบทประพันธ์ใหม่นี้รวมถึง John Wayne และ Marlon Brando In 1955 James Dean ให้ T -- ความน่าเชื่อถือถนนเสื้อในภาพยนตร์คลาสสิคกบฎ"ไม่มีสาเหตุ A" T -- เสื้อได้รวดเร็วพัฒนาเป็นสัญลักษณ์ร่วมสมัยของเยาวชนฝ่าฝืน ความเกรียวกราวเริ่มต้นและโวยสาธารณะทันทีและเสียชีวิตลงในเวลาแม้แต่ American Bible Belt จะได้เห็นการปฏิบัติจริงของการออกแบบ

ใน 60 ของคนเริ่มมัดย้อมและ screenprint T ฝ้ายพื้นฐาน -- เสื้อทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ ความก้าวหน้าในการพิมพ์และการตายได้หลากหลายมากขึ้นและ Tank Top, กล้ามเนื้อเสื้อ Scoop คอ, V - คอและรูปแบบอื่น ๆ ของ T -- เสื้อมาในแฟชั่น ในช่วงกลียุคนี้ระยะเวลาของการทดลองทางวัฒนธรรมและอิสระมาก T -- เครื่องพิมพ์เสื้อทำสำเนา"Guerrillero Heroico หรือ Heroicกองโจร"ภาพที่มีชื่อเสียงของ Ernesto"Che"Guevara ถ่ายโดย Alberto"Korda"Diaz . ตั้งแต่ที่ได้มีการกล่าวให้มากที่สุดทำซ้ำภาพในการถ่ายภาพประวัติศาสตร์ของขอบคุณส่วนใหญ่ที่ T สูงขึ้นของ -- เสื้อ

ปี 1960 ยังเห็นการสร้างของ"T สั่น -- เสื้อ"ที่กลายเป็นแฟชั่นหลักสำหรับเยาวชนและหิน n - rollers - ทศวรรษนี้ยังเห็นการเกิดการย้อมสี - ผูกและการพิมพ์บนหน้าจอ T พื้นฐาน -- เสื้อ ในปี 1959"Plastisol"ทนทานและ stretchable หมึกเพิ่มเติมถูกคิดค้นทำให้หลากหลายมากขึ้นใน t -- ออกแบบเสื้อ เป็นเทคโนโลยีสิ่งทอดีขึ้น T ใหม่ -- รูปแบบเสื้อเร็ว ๆ นี้ถูกนำรวมถึงด้านบนถัง, เสื้อยืด (เรียก infamously เป็นผู้ชนะภรรยา"), เสื้อยืดกล้ามเนื้อในคอตักและหลักสูตร V - คอ

มากขึ้นและ T iconic more -- เสื้อถูกออกแบบและสร้างขึ้นตลอดยุคซึ่งทำให้เคลิบเคลิ้มรวมถึงเพิ่มมากขึ้นทำที่บ้านการทดลอง คลื่นยักษ์ที่ผูก - ตาย t -- เสื้อเริ่มปรากฏในงานเทศกาลดนตรีฉาก burgeoning ในยุโรปตะวันตกและอเมริกา ก็โดยปลาย 60 ถูกจริงรหัสชุดที่ต้องการระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกฮิปปี้ Coast T Band -- เสื้อเป็นแบบอื่นที่นิยมมากของเสื้อยืดพิมพ์อย่างถูกและขายใน gigs สดและคอนเสิร์ตของวันประเพณียังคงปัจจุบันเสื้อ T วงที่เป็นที่นิยมเช่นเคยแต่ราคาของพวกเขาได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในปี 1975 วิเวียน Westwood ทำให้เครื่องหมายเธอที่ 430 King 's Road, London ที่เพศ""บูติกกับรูปแบบใหม่ Punk t - เธอ -- เสื้อรวมถึง"เธอเลว God Save Queen ออกแบบ" Punk แนะนำออกแบบการระเบิดแบบอิสระและใน t เฉพาะ -- ออกแบบเสื้อ วันนี้ออกแบบทันสมัยหลายส่วย"รันจ์มอง"ระยะเวลาการละเมิดและอนาธิปไตยนี้ของวัฒนธรรมตะวันตก

การไหลเข้าของเงินทุนของ บริษัท ที่ 1980 เปลี่ยนหน้าทั้ง T -- ตลาดเสื้อ T คำขวัญ -- เสื้อถูกดึงดูดความนิยมอีกครั้ง"เลือก Life"ที่ผลิตเพื่อส่งเสริมอัลบั้มแรกของ Micheal ของวง George"ตี"ขณะที่"Frankie ว่า"ช่วยผลักดัน singles สตริงแย้งสูงของการ Liverpool บนของสหราชอาณาจักรแผนภูมิสำหรับ วงดนตรีจาก"Frankie Goes เพื่อ Hollywood" วงทีมฟุตบอลพรรคการเมืองตัวแทนโฆษณาธุรกิจจัดประชุมในความเป็นจริงทุกคนหลังจากที่โปรโมชั่นชิ้นถูกของคณะกรรมการและเริ่มขายจำนวนมากมายของ T -- เสื้อ หนึ่งยกเว้นอริยเวลาเป็นสัญลักษณ์ now"Feed โลก T"-- เสื้อสร้างขึ้นเพื่อระดมทุนและการรับรู้ของเดิมและ groundbreaking Band กิจกรรมการกุศลสงเคราะห์

ระหว่าง 80 และ 90 ของ T -- การผลิตเสื้อและเทคโนโลยีการพิมพ์ดีขึ้นอย่างมากมายรวมทั้งรูปแบบแรกของ T D. . จี (Direct ไปการ์เม้นท์Transfer) พิมพ์เพิ่มปริมาณและความ ขณะที่ในวงการการเงินของโลกตลาดหุ้นเอาแจ้งให้ทราบเป็น T อเมริกัน -- เสื้อถูก classed เป็นรายการสินค้าในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

ตราป้ายชื่อ บริษัท เร็วทำเครื่องหมายใหญ่ของพวกเขาในอุตสาหกรรม รุ่นใหม่ของ T -- ออกแบบเสื้อล้นมือตลาดการส่งเสริมและพันธมิตรตามชื่อยี่ห้อเช่น Nike มากกว่าบุคลิกลักษณะการแสดงออกของ นี้ประเพณีค่อนข้างน่าเบื่อยังยังวันนี้ Vintage"สัญลักษณ์นี้ 82 T"-- เสื้อจาก"Next"ตัวอย่างเช่น ภายในไม่กี่ปีในการพิมพ์ครั้งแรกออกแบบนี้ได้รับอนุญาตให้น้ำท่วมตลาดจนสำเนาถูกและตลาด black knock - offs มีอิ่มตัวโลก มีรูปแบบคล้าย ๆ ที่มีคล้ายอายุ จำกัด วัฒนธรรม - มี

เมื่อเร็ว ๆ นี้การเคลื่อนไหวสร้างแรงบันดาลใจต่ออีก politicizing T -- เสื้อได้เปิดการใช้งานกลุ่มความดันและองค์กรการกุศลที่จะผลักดันให้ข้อความไปยังกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น มากกว่าหนึ่งล้านคนเดินขบวนในกรุงลอนดอนใส่ array กว้างใหญ่ของสงครามต่อต้านการป้องกันและต่อต้าน Bush Blair เสื้อยืดที่ชุมนุมต่อต้านอิรัก อีกตัวอย่างหนึ่ง, รำลึกของเหตุการณ์ก่อน Band Aid, เห็น Make แคมเปญประวัติความยากจนปี 2005 ได้รับสื่อที่ครอบคลุมทั่วโลก หลังจากวิเวียน Westwood ใหม่ปรากฏใน T -- กับโลกของเธอ -- T สโลแกนใหม่เสื้อยืด"ฉันไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้ายโปรดจับกุม t'don me". Catherine Hamnett อื่นเสื้อผ้าแฟชั่นอังกฤษที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับเธอประท้วง T -- เสื้อรวมถึงการทำงานของเธอเพื่อเน้นหนี้โลกที่สามและโรคเอดส์ในแอฟริกา . แล้วอีกครั้ง Catherine ได้เพิ่งยกมาเป็นคำพูด เสื้อสโลแกนทางการเมืองให้ผู้บริโภคเพื่อ"ความรู้สึกที่พวกเขามีส่วนร่วมในการกระทำประชาธิปไตย"ในเมื่อความจริงทั้งหมดที่พวกเขาได้กระทำเป็นช้อปปิ้งเสื้อผ้าน้อย . นี้อาจจะจริง แต่ก็ยังนำมากมายความสนใจสื่อใด ๆ เพียงแค่ทำให้

กว่าปีลักษณะของรูปภาพและช่วยเหลือสังคมฟรีที่ T -- เสื้อได้ให้เป็นที่ที่ได้รับ T -- เสื้อตอนนี้มาด้วยความจำเป็นสำหรับเสื้อผ้าแฟชั่นใดไม่ว่าสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโลก ยังยังก้าวหน้าทางเทคนิคในอุตสาหกรรมที่ได้รับอนุญาตให้ตัวเลือกเพิ่มเติมในรูปแบบและตัด Oversize T -- เสื้อที่ขยายลงไปเข่าที่เป็นที่นิยมกับฮิปฮอปและ แฟชั่นคนเล่นสเก็ต เปลี่ยน Seasons แต่เวลาตลาดหญิงรวบรวมเพิ่มเติมขันให้แน่น"ตัด T"-- รูปแบบเสื้อตัดสั้นพอที่จะเปิดเผยกระบังลม ขึ้นของ"hoodie"หรือที่คลุมด้วยผ้าแขนยาว T -- เสื้อไม่สามารถปฏิเสธมันกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะเพิ่มถนนที่เก็บของ fashionista ฉลาด

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีการ backlash ผู้บริโภคมากสอดคล้องกับแบรนด์ของ บริษัท และมีใบอนุญาตt> -- ตลาดเสื้อ ผู้บริโภคเป็นที่ล่าสุดกลับคืนความรู้สึกของปัจเจกชนบางคนวันนี้ไม่พอใจกับความคิดของความภักดีแบรนด์" ผู้ที่ต้องการสะท้อนบุคลิกของตนเองความเชื่อทางการเมืองหรือความรู้สึกแบบอารมณ์ขัน บางคนออกแบบเองกับ t ความกว้างของการเลือกออนไลน์ของ DIY -- บริการพิมพ์เสื้อรวมถึง"Cafe Press"และ"Threadless"พูดถึงเพียงสอง แต่หลายคนไม่ได้เวลาไม่เอนเอียงการออกแบบงานศิลปะของตนเองและเพื่อตำหนิขึ้นของ T อิสระ -- ออกแบบเสื้อ รำลึกของปี 1960 แต่มีการอุทธรณ์ทั่วโลกศิลปินนักออกแบบกราฟิก renegades ของโลกแฟชั่นจะเริ่มสังเกตเห็นได้ ทรัพย์สินมากที่สุด T ทันสมัย -- เสื้อสามารถเป็นความต้องการที่ริเริ่มใน, ที่มีคุณภาพเสมอทั้งตอนนี้และหวังไกลในอนาคต

Related : Football Ground Force Drifter adidas world 2010 South Africa CALLAWAY GOLF tips

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น